CÁC LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT BƠM CHỮA CHÁY.

(Hệ 1 bơm bù và 2 bơm điện)
1. Cần lắp đặt máy bơm càng gần nguồn nước càng tốt (Có thể lắp trên lắp bể, gần hồ chứa nước , làm sao để cho việc tổn thất dọc đường và tổn thất cục bộ ở đường hút càng nhỏ càng tốt). Các bơm được bố trí cách nhau một khoảng cách hợp lý sao cho đạt về tính thẩm mỹ và đảm bảo không gian trong quá trình bảo hành, bảo trì.
2. Đảm bảo máy bơm được lắp đặt chắc chắn, ko bị rung, lắc trong quá trình hoạt động. Lên đặt máy bơm trên bệ bê tông cốt thép, khung được bắt bu lông cố định. Kiểm tra độ đồng tâm, đồng trục giữa khớp nối động cơ với bơm. Đặt bơm trên mặt phẳng, tránh cập kênh.
3. Lắp đặt hệ thống mồi nước theo đúng hướng dẫn của hãng sản xuất.
4. Lắp đặt hệ thống các vale như: Vale cổng, vale an toàn, y lọc, khớp chống rung, vale 1 chiều, rọ hút, côn thu lệch tâm, Alam vale, vale tín hiệu điện, Drencher… đảm bảo các thiết bị lắp đồng trục. Các vị trí nối như gioăng, bích cần siết chặt, tránh rò rỉ.
5. Rup pê của bơm phải đặt cách đáy và thành hồ, nên có lưới lọc tránh làm tắc nghẽn.
6. Các đường đẩy từ bơm hạn chế các góc cua vì tại những vị trí mở rộng đột ngột, co hẹp đột ngột, cút, tê, vale… sẽ làm tăng tổn thất cục bộ.
7. Các vị trí đấu nối dây điện động lực giữa bơm và tủ điện cần đảm bảo được đấu nối chắc chắn và an toàn. Tránh các hiện tượng như tiếp xúc không tốt – rò điện… Cần nối tiếp địa cho vỏ tủ và bơm.
8. Tại các tủ điện điều khiển cho trạm bơm lên lắp các thiết bị chống mất pha, cảm biến mức nước để đảm bảo động cơ chạy đúng chiều, chống ngược pha, bảo vệ mất pha, thấp áp, cao áp.
9. Tại các trạm bơm lên lắp đặt các thiết bị giám sát dòng chẩy, để phát hiện ra trường hợp bơm chạy không lên nước.
Trân trọng!

Leave Comments

0968 252 229
0968 252 229